Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Tìm kiếm nội dung trên nhiều tập tin PDF

Sau đây là thủ thuật đơn giản hỗ trợ bạn thực hiện chức năng trên mà không cần cài đặt thêm bất kì phần mềm hỗ trợ nào.

Tìm kiếm là một nhu cầu không thể thiếu của người dùng máy tính, đặc biệt là tìm kiếm văn bản trong các tập tin như Word và Pdf. Công việc này không chỉ dừng lại trên 1 tập tin mà người dùng đôi khi còn tìm kiếm trên nhiều tập tin hay một tài liệu gồm nhiều phần với mỗi phần được lưu thành 1 tập tin riêng biệt.
 
 
Không ít người đã tìm và sử dụng nhiều công cụ như DocFetcher để hỗ trợ tìm kiếm văn bản trong nhiều tập tin khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng những công cụ bình thường mà mình thường dùng để xem tập tin pdf cũng hỗ trợ chức năng này.
 
Sau đây là thủ thuật đơn giản hỗ trợ bạn thực hiện chức năng trên mà không cần cài đặt thêm bất kì phần mềm hỗ trợ nào. Đầu tiên là hướng dẫn dành cho người dùng PDF-XChange Viewer.
 
Đây là phần mềm miễn phí dùng để xem tập tin PDF khá tốt, đặc biệt là khả năng cho phép bạn tự định nghĩa các phím tắt để dùng khi sử dụng. Để tìm kiếm văn bản trên nhiều tập tin với PDF-XChanger Viewer, bạn dùng cách sau:
 
Bạn vào menu Edit > Search, hoặc bấm vào nút Find trên thanh công cụ. Ở mục tìm kiếm vừa hiện ra ở phía bên phải cửa sổ, bạn bấm vào nút Option để thay đổi các tùy chọn tìm kiếm bên dưới. Bạn chọn thêm mục"Look in Sub-Folders" và bắt đầu tìm.
 
 
Kết quả sẽ hiện thị ở mục bên phải, cho bạn biết từ cần tìm xuất hiện ở đâu trong tập tin nào.
 
 
Với phần mềm Adobe Reader
 
Adobe Reader là phần mềm phá nổi tiếng dùng để đọc tập tin PDF. Nếu bạn cũng đang dùng phần mềm này và muốn tìm kiếm trên nhiều tập tin thì hãy làm như sau: Bấm vào nút mũi tên bên trái hộp thoại tìm kiếm và chọn"Open Full Reader Search..." (phím tắt là Crlt + Shift + F ).
 
 
Hộp thoại hiện ra cho bạn chọn tìm kiếm trong văn bản hiên tại hay nhiều văn bản. Bạn chọn thư mục chứa các tập tin cần duyệt tại mục "All PDF Document in". Kết quả sẽ được hiện thị các tập tin với cụm từ cần tìm được tô màu. Do không hỗ trợ hiện thị nhiều tập tin thành từng tab, nên kết quả tìm kiếm sẽ hiện thị trên từng cửa sổ độc lập.
 
 
Chú ý, Adobe Reader còn cho bạn nhiều tính năng tìm kiếm hơn PDF-XChanger Viewer, bạn bấm vào "Use Advanced Search Option" để hiện thị các tính năng này.
 
 
Cuối cùng là phần mềm Foxit Reader.
 
Foxit Reader được xem là phần mềm miễn phí dùng để xem tập tin PDF tốn ít tài nguyên nhất. Tuy phần mềm khá nhỏ gọn nhưng có đầy đủ các tính năng tìm kiếm cao cấp.
 
 
Hãy chọn chức năng Search trong menu Tools, tương tự như PDF-XChanger Viewer. Bạn có thể chọn thư mục chứa các tập tin để tìm trong hộp thoại tìm kiếm hiện ra bên phải cửa sổ.
 
 
Trên đây là 3 ứng dụng xem PDF phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng hướng dẫn này giúp được bạn đọc nhiều hơn trong việc tìm kiếm tài liệu trên máy tính.
Theo Genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét