Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

6 bí quyết giúp hồ sơ của bạn trên mạng xã hội hấp dẫn hơn rất nhiều

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều người chúng ta hiện nay. “Thế giới nhỏ trong màn hình” này là nơi chúng ta thể hiện cái tôi vì thế hồ sơ tiểu sử của bạn luôn là phần quan trọng trong mục đích ấy. 6 bí quyết dưới đây sẽ giúp nâng cao, khẳng định cá nhân bạn một cách khéo léo và tuyệt vời hơn nữa.

1. Hãy thể hiện “Tôi đã làm được những gì” hơn là nói “Tôi là ai”
Rất nhiều người chúng ta là fan thần tượng ai đó, “vỗ ngực xưng tên” là người năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, đam mê công việc,… Nhưng tốt nhất thay vì chỉ nói như vậy, bạn có thể liệt kê ra những ý tưởng hay bạn đã và đang thực hiện, những dự án đã tham gia, đóng góp gì cho tổ chức tình nguyện,… Những điều đó thuyết phục và gây ấn tượng hơn nhiều.
socialnetwork6
Hãy thể hiện, đừng nói
“Hãy thể hiện, đừng nói” (Show, don’t tell) có nghĩa là tập trung vào những gì bạn làm, vì thế hãy năng sử dụng các động từ hơn (nếu viết bằng tiếng Anh, bạn có thể tham khảo các từ mẫu >>>tại đây<<<). Krista Canfield, quản lý cấp cao cho mạng xã hội công việc lớn nhất thế giới LinkedIn đã chia sẻ: “Đừng nói rằng bạn sáng tạo mà hãy thể hiện điều đó qua những dự án mà bạn đã làm”.
2. Sử dụng những từ khóa hướng tới đối tượng mà ban mong muốn họ xem
Bạn hãy sử dụng các từ khóa sát với chuyên ngành, kỹ năng, điểm mạnh của bản thân, đặc biệt hữu dụng trên các mạng xã hội việc làm như LinkedIn để người đọc (có thể là những nhà tuyển dụng) có thể nắm rõ được thông tin, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng hay không.
socialnetwork3
Dùng từ khóa hướng tới đối tượng mục tiêu của bạn
3. Sử dụng ngôn từ sáng tạo và mới mẻ, tránh những từ quá “đại chúng”
Thử đặt mình vào người đi xem hồ sơ người khác, sẽ chán và ngán đến mức nào khi đâu đâu bạn cũng bắt gặp các từ như sáng tạo, chuyên gia, có trách nhiệm, có tổ chức, cầu tiến,… Vì thế hãy biết sử dụng ngôn từ sáng tạo và có tính mới mẻ và tránh lặp từ, nó không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn chứng minh nhiều thứ khác về bản thân bạn chí ít là sự sáng tạo chẳng hạn.
socialnetwork1
10 từ phổ biến nhấn trong các hồ sở trên mạng xã hội năm 2013
socialnetwork2
Xu hướng chuyển dịch sử dụng các từ quá phổ biến từ năm 2012 - 2013
Bạn có thể cụ thể hơn các từ quá phổ biến do mạng LinedIn thống kê trên toàn cầu >>>tại đây<<<.
4. Tập trung trả lời câu hỏi đối với người đọc “Ở đây có gì cho tôi?”
Chắc chắn một điều rằng những người đọc hồ sơ, tiểu sử của bạn hay đăng ký theo dõi bạn đều mong muốn biết một điều: "Ở đây có gì cho tôi?" Vì thế bạn hãy tập trung thể hiện được những giá trị, thông tin mà họ mong đợi ở bạn? Giá trị nào bạn có thể mang tới cho họ khi đọc thông tin về bạn?
5. Cá nhân hóa và hài hước hơn trong trình bày thông tin của bạn
Những phần trên đã đề cập mọi thông tin cần thiết trong hồ sơ mạng xã hội của bạn. Nhưng nghiêm túc quá lại gây buồn chán, tẻ nhạt. Thêm một chút giọng văn hài hước thì hồ sơ bạn vừa ấn tượng lại thu hút người đọc hơn rất nhiều. Nếu thấy khó khi thể hiện điều này, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc chịu chi thì đi thuê người có khả năng trình bày hấp dẫn hơn cho thông tin của mình.
socialnetwork5
6. Thường xuyên ghé thăm xem lại hồ sơ của mình
Các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn luôn được nâng cao và ngày càng nhiều hơn, bạn nên cập nhật chúng vào hồ sơ trên mạng xã hội của mình một cách thường xuyên. Việc xem lại hồ sơ giúp bạn luôn đảm bảo tính đúng đắn của thông tin về mình, điều chỉnh khi có sai sót hoặc bổ sung mới để gây ấn tượng hơn nữa với người đọc.
Hãy chăm chút và dành sự đầu tư thích đáng, hồ sơ của bạn thể hiện trên các trang mạng xã hội sẽ trở nên thu hút và tạo được nhiều thiện cảm dành cho người đọc hơn. 6 bí quyết ở bài viết trên có thực sự hữu ích với bạn chứ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét