Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Tổng hợp các ứng dụng Windows Phone hỗ trợ bạn học tập tốt hơn

Mùa tựu trường đã tới, nhiều bạn đang chuẩn bị mọi thứ cho một năm học mới. Những ứng dụng tổng hợp dưới đây giúp chiếc điện thoại Windows Phone của bạn trở thành người trợ lý đắc lực trong quá trình học tập của mình.

Ứng dụng văn phòng, trình chiếu
Microsoft Office luôn là niềm tự hào của người dùng Windows Phone, Windows 10 Mobile vì khả năng hỗ trợ mạnh mẽ các file word, excel, powerpoint. Đặc biệt với người dùng đang sử dụng bản Windows 10 Technical Preview đã được tận hưởng bộ Office mới với giao diện và tính năng cải tiến rât nhiều. Nếu bạn sử dụng Winphone Phone 8.1 cũng sẽ sớm thôi vì thời điểm phát hành chính thức Windows 10 Mobile đang tới gần.
officewindows101
officewindows10
Bộ ứng dụng Office "chính chủ" giúp bạn luôn tự tin đọc các tài liệu học trên điện thoại của mình
Link tải Word mới dành cho Windows 10 Mobile >>>tại đây<<<.
Link tải Excel mới >>>tại đây<<<.
Link tải Powerpoint mới >>>tại đây<<<.
Foxit Reader là một trong những ứng dụng đọc file .PDF rất hay trên Windows Phone, bên cạnh các tên tuổi lớn như Adobe Reader hay ứng dụng mặc định tích hợp sẵn trong hệ thống. Ưu điểm của Foxit Reader trên smartphone cũng như trên máy tính là rất nhẹ, chạy nhẹ nhàng ngay cả với những file dung lượng lớn.
foxitreader
Ứng dụng Foxit Reader rất nhỏ gọn, hoạt động nhanh lẹ và hiệu quả với các file .PDF
Link tải ứng dụng Foxit Reader về cho smartphone Windows Phone/Windows 10 Mobile của bạn >>>tại đây<<<.
Ứng dụng Office Remote sẽ giúp chiếc điện thoại Windows Phone của bạn trở thành cây bút trình chiếu lợi hại, hỗ trợ bạn chuyển qua lại giữa các slide powerpoint không cần phải đụng tới máy tính hay nhờ người khác, rất tiện lợi phải không.
officeremote2
officeremote1
Bạn tải về ứng dụng Office Remote cho máy của mình >>>tại đây<<<.
Link tải về cài đặt Plugin cho bộ Office trong máy tính của bạn >>>tại đây<<<.
Ứng dụng học anh văn
Từ điển là công cụ không thể thiếu đối với việc học ngoại ngữ. Những ứng dụng từ điển trả phí trên các nền tảng hệ điều hành như Oxford Dictionary hay từ điển Lạc Việt luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn không muốn phải chi thì những ứng dụng miễn phí như Laban Dictionary là một sự thay thế không thể tốt hơn nữa. Đây là ứng dụng từ điển nổi tiếng trên cả iOS, Android và bây giờ là Windows Phone. Khá lạ là tên trên Store của ứng dụng này lại là Từ điển Anh – Việt, chỉ khi vào trong ứng dụng mới thấy tên Laban Dictionary của hãng VNG (thật khó hiểu).
labandictionary1
labandictionary2
Link tải về ứng dụng từ điển Laban Dictionary >>>tại đây<<<.
DuoLingo là ứng dụng miễn phí cực kì hay giúp bạn nâng cao khả năng từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh. Ứng dụng sẽ nhắc nhở bạn học hoàn thành các bài tập hằng ngày, hệ thống kiến thức đã học, nhiều bài tập trực quan, sinh động như một trò chơi. Miến phí và vô cùng hữu ích, bạn còn chần chờ gì mà không thử qua ứng dụng học anh văn tuyệt vời này nữa!
duolingo1
duolingo2
Link tải ứng dụng DuoLingo >>>tại đây<<<.
Ứng dụng ghi chú, nhắc việc
Evernote là tên tuổi quá nổi tiếng trong lĩnh vực ghi chú trên cả PC và thiết bị di động. Với ứng dụng này, bạn có thể đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị dùng chung một tài khoản, vô số tính năng hỗ trợ và có phiên bản trả phí khi bạn có nhu cầu lưu trữ cao hơn nữa.
evernote
Bạn tải ứng dụng EverNote dành cho điện thoại Windows Phone/Windows 10 Mobile của mình >>>tại đây<<<. Phiên bản dành cho máy tính bạn có thể tải về >>>tại đây<<<.
OneNote là ứng dụng “chính chủ” từ Microsoft thường đi kèm với bộ Office. Đây là ứng dụng được định hướng nhiều hơn tới việc làm một quyển tập điện tử hơn là các thao tác ghi chú, nhắc việc đơn thuần. Việc nhập liệu bài học bằng laptop sẽ nhanh và nhiều công cụ hỗ trợ hơn, còn ứng dụng trên điện thoại giúp bạn có thể xem lại chúng bất cứ khi nào và chính sửa được một số nội dung cơ bản, rất tiện lợi khi giờ đây bài vở trên trường bên bạn ở bất kì đâu có mạng internet hoặc 3G. Vì thế nếu ban là người yêu thích công nghệ và muốn một cuốn tập kiểu “all in one” thì đây là một ứng dụng bạn nên trải nghiệm qua.
onenote
Một bài viết từ OneNote trên máy tính được đồng bộ và xem trên smartphone ở chế độ xoay ngang
Wunderlist cũng là một ông lớn trong lĩnh vực ghi chú, nhắc việc. Không “giành đất diễn lẫn nhau”, Wunderlist chú trọng vào mảng lên lịch và nhắc việc phải làm. Nếu việc phải làm và sợ quên thì đây là người trợ lý đắc lực mà bạn cần đến. Cũng như hai ứng dụng bên trên, Wunderlist cũng hỗ trợ đồng bộ tài khoản sử dụng, đặc biệt hỗ trợ cả tài khoản Microsoft giúp bạn không phải tạo tài khoản mới để dùng.
wunderlist2
Wunderlist trên smartphone
wunderlist1
Wunderlist trên máy tính được đồng bộ vô cùng nhanh chóng và dễ dàng
Link tải ứng dụng Wunderlist >>>tại đây<<<. Trên Windows 8.1, Windows 10 bạn cũng có thể tìm và tải ứng dụng này trên kho ứng dụng.
Tìm đường, tìm xe buýt
Here Maps và Here Drive+ là “cặp đôi hoàn hảo” đối với Windows Phone 8.1 khi có khả năng tra cứu địa điểm offline, đặc biệt hỗ trợ dẫn đường bằng giọng nói tiếng Việt. Những bạn trở thành tân sinh viên năm nay chắc hẳn sẽ không thể quên được bộ đôi này trong quá trình chuẩn bị hành trang vào đại học của mình.
heremaps
heredrive1
Nếu đang sử dụng Windows 10 Mobile, bộ đôi ứng dụng Here ở trên đã không còn nhưng đừng lo lắng vì ứng dụng Maps tích hợp sẵn trong hệ thống đã có đầy đủ những gì bạn cần rồi. Hãy nhớ tải bản đồ Việt Nam offline về máy nhé.
maps
Bạn có thể tham khảo cách sử dụng ứng dụng Maps trên Windows 10 >>>tại đây<<<. Trên Windows 10 Mobile cũng tương tự.
Windows Phone 8.1 có không ít các ứng dụng về việc tra cứu và tìm các tuyến xe buýt, trong đó EasyBus là một ứng dụng rất đáng để một lần bạn thử qua. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, có cơ sở dữ liệu offline nên không cần phải bật wifi, 3G khi sử dụng, các tuyến xe buýt được cập nhật và tính năng tìm tuyến xe phù hợp trên quãng đường cần di chuyển rất hữu ích với những bạn lần đầu đi phương tiện di chuyển công cộng này. Điểm thiếu sót của ứng dụng là hiện chỉ hỗ trợ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai thành phố Đà Nẵng và Hải Phòng vẫn đang trong quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu.
easybus2
easybus1
Link tải về ứng dụng EasyBus >>>tại đây<<<.

Ứng dụng tính toán, đo đạc, chuyển đổi đơn vị
Calculator² là một ứng dụng tính toán đa năng, tích hợp sẵn nhiều bộ máy tính phù hợp với từng lĩnh vực tính toán, chuyển đổi. Đây là sự chọn tối ưu và tốt hơn rất nhiều so với ứng dụng Calculator được tích hợp sẵn trên Windows Phone 8.1.
 calculator²1
calculator²2
Link tải ứng dụng Calculator² về máy của bạn >>>tại đây<<<.
Ứng dụng Máy tính (Calculator) trên Windows 10 Mobile thì lại hoàn toàn khác, giao diện mới mẻ, tiện dụng hơn, nhiều tính năng mới được tích hợp, có thể nói là một chín một mười với ứng dụng Calculator² bên trên. Để hình dung kỹ hơn, ứng dụng đã có sẵn trên Windows 10 đang có trên máy tính của bạn, bạn hãy thử qua nhé.
calculatorwindows102
calculatorwindows101
#1 ToolKit thực sự là một bộ hỗn hợp các đồ nghề hữu dụng trong nhiều tình huống sinh hoạt hằng ngày chứ không chỉ trong việc học. Ứng dụng bao gồm rất nhiều các công cụ nhỏ, phổ biến với việc học như đổi đơn vị tiền tệ, cân nặng, chiều dài,… có thước đo chiều dài, đo góc giúp bạn linh hoạt hơn trong thực tế khi không có các vật dụng cần thiết hỗ trợ.
toolkit2
toolkit1
toolkit4
Link tải ứng dụng #1 ToolKit >>>tại đây<<<.
Ứng dụng thời khóa biểu
Đơn giản là nơi bạn ghi chú thời khóa biểu học các môn trên trường tại đây. Thay vì ghi ghi chép chép vào một quyển tập hay tờ giấy nào đó hay phải lên mạng tra thông tin cụ thể, việc cho thời khóa biểu học của bạn nằm gọn trong chiếc smartphone của mình vẫn tiện và “hi-tech” hơn nhiều.
schooltimetable
Link tải ứng dụng School TimeTable >>>tại đây<<<.
Với một số ứng dụng chia sẻ, hy vọng chiếc điện thoại của bạn sẽ luôn là người trợ lý đắc lực trong việc học của bạn theo đúng nghĩa “Smartphone”. Chúc bạn có năm học thành công cùng với chiếc điện thoại Windows Phone/Windows 10 Mobile của mình. Nếu bạn biết thêm nhiều ứng dụng học hành hay nào, đừng ngần ngại hãy cùng chia sẻ với bạn bè và mọi người ở phần bình luận bên dưới nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét