Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Google đóng cửa 10 dịch vụ để tập trung vào các dịch vụ "có tác động cao hơn"

Google vừa tuyên bố kết liễu số phận 10 sản phẩm: Desktop, Notebook, Fast Flip, Aardvark, Sidewiki, Google Maps API cho Flash, Google Web Security, Google Pack, Image Labeler và Subscribed Links.
Trên blog của hãng nêu rõ, tất cả dân Google đang làm việc cho những dự án này sẽ được chuyển sang làm cho những sản phẩm có tác động cao hơn. Còn về phía người dùng, Google sẽ liên hệ trực tiếp với họ khi Google tiến hành những thay đổi này, dành một khoảng thời gian hợp lý để chuyển giao và cho phép người dùng mang theo dữ liệu của mình đến chỗ cất lâu dài hơn.
Theo tuyên bố của Google, một số dịch vụ trong số này sẽ chấm dứt hầu như ngay lập tức, chỉ dành cho người dùng một ít thời gian để lấy lại dữ liệu hoặc chọn dịch vụ mới.
Google cho biết họ sẽ hoàn tất việc khai tử Desktop, "gồm tất cả các API, các dịch vụ, plugin, thiết bị và hỗ trợ có liên quan" vào ngày 14/9 tới.
Notebook, một ứng dụng dựa trên trình duyệt để tạo và cất tài liệu có ngày tàn kéo dài hơn (theo Google có thể hàng tháng). Một khi dịch vụ này đóng cửa, Google sẽ gộp tất cả dữ liệu của người dùng từ Notebook vào Google Docs.
Fast Flip, dịch vụ tập hợp báo chí của Google có giao diện giống hệt tờ báo gốc sẽ bị đóng cửa trong vài ngày tới, theo trang blog chuyên về công cụ tìm kiếm Search Engine Land.
Dịch vụ tìm kiếm xã hội Aardvark, được Google thâu tóm năm 2010 với giá 50 triệu USD, tuyên bố trên blog chính thức hôm thứ Sáu vừa qua là dịch vụ sẽ dừng hoạt động trước tháng Mười.
Kể từ khi Google ra mạng xã hội Google+ hồi tháng Sáu, Google đã tuyên bố hợp nhất một số dịch vụ. Chẳng hạn, cuối tháng Tám, blog công nghệ All Things D của báo Wall Street Journal đưa tin Slide, nhà phát triển ứng dụng xã hội mà Google mua năm 2010 giá 200 triệu USD sẽ đóng cửa. Trong tháng Bảy, blog chuyên tin tức mạng xã hội Mashable đưa tin Google dự định làm lại thương hiệu nền tảng blog Blogger và trang web chia sẻ ảnh Picasa.
Mỹ Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét