Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Cứ 5 người sở hữu thiết bị Android là có 1 người đang sử dụng Android Lollipop

Nếu gia đình bạn có 5 thiết bị Android thì rất có thể là sẽ có một thiết bị chạy Android Lollipop, hệ điều hành di động Android mới nhất của Google. Hai mươi mốt phần trăm của các thiết bị Android sử dụng Lollipop, theo phân tích của chính công ty. Con số này tăng lên đáng kể từ tháng 5, khi đó Lollopop được báo cáo chỉ chiếm chín phần trăm các thiết bị sử dụng hệ điều Android. Thị phần lớn nhất trong chiếc bánh hệ điều hành Android thuộc về Kit Kat với 39 phần trăm, tiếp theo là Jelly Bean với 32 phần trăm.

Thống kê thị phần hệ điều hành Android của Google
Tuy nhiên, các bạn cũng lưu ý là các số liệu này chỉ thu thập từ các thiết bị chạy ứng dụng Google Play Store mới nhất, và nó lại chỉ tương thích với Android 2.2 hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là các thiết bị cũ, hoặc những người không có Google Play Store sẽ không được tính trong cuộc khảo sát đặc biệt này.
Bản cập nhật tiếp theo của Android được gọi là "Marshmallow" và  nó chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng vẫn có những thiết bị được cập nhật sớm thông qua chương trình thử nghiệm. Marshmallow chủ yếu tập trung vào cải thiện "giao diện và chất lượng", theo Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai.
Theo Engadget
Link: http://www.engadget.com/2015/09/08/android-lollipop-20-percent-install/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét