Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Thỏa sức sử dụng hàng chục tab cùng lúc trên Firefox

TooManyTabs sẽ giúp bạn xem và quản lý hàng chục tabs cùng lúc trên Firefox một cách đơn giản mà hiểu quả.

Firefox là trình duyệt web miễn phí khá phổ biến hiện nay. Với firefox, người dùng có thể xem cùng lúc nhiều trang web một cách thoải mái nhờ việc bố trí mỗi trang trên 1 tab riêng cũng như khả năng lưu lại những tab đang duyệt để xem vào lần sử dụng tiếp theo.
 
Nhưng khả năng lưu trữ và quản lý các tab mặc định của firefox còn quá hạn chế. Theo đó, bạn không thể duyệt quá nhiều (tới hàng chục) tab cùng lúc hoặc khi bạn mở lại nhiều tab đã lưu trước đó sẽ rất chậm. Tuy nhiên, những vấn đề trên không còn nữa vì đã có plugin hỗ trợ bạn khác tốt việc này. Bạn có thể tải plugin mang tên TooManyTabs tại đây để bắt đầu trải nghiệm công cụ quản lý tabs được xem là tốt nhất dành cho firefox.
 
Đầu tiên TooManyTabs sẽ chèn thêm 1 thanh công cụ giống hình bên dưới (bạn có thể bỏ qua thanh công cụ này nêu thấy nó chiếm quá nhiều không gian của bạn).
 
 
Thanh công cụ này hoạt động gần giống thanh bookmarks nhưng có vài điểm khác biệt sau đây:
 
- Hiện thị tất cả các tabs bạn đã lưu hoặc đã mở trước đó và sẵn sàn cho bạn xem lại.
 
- Mặc định, khi bạn click vào 1 tab trên thanh công cụ thì trang web tương ứng sẽ được mở và tự biến mất nếu bạn không "dán" nó lại bằng lệnh "pin".
 
- Ngoài ra nó còn các các tính năng quản lý độ ưu tiên và hiệu ứng trình diễn các tabs.
 
Các tính năng tiêu biểu khác của TooManyTabs:
 
Sắp xếp các tab theo nhóm
 
Bạn có thể sắp xếp lưu trữ các tab vào các nhóm, mặc định là : TODO, TO WRITE, TO READ, ngoài ra bạn có đặt thêm tên khác tùy nhu cầu của mình. Mỗi nhóm được sắp thành 1 hàng riêng trên thanh công cụ ở trên. Để sắp xếp các tab vào nhóm bạn bấm chuột phải vào tabs cần chỉnh và chọn nhóm như hình bên dưới.
 
 
Trang trí các tab bằng màu sắc
 
Ngoài việc sắp xếp theo nhóm, việc trang trí các tabs bằng màu sắc cũng góp phần giúp bạn thuận tiện hơn trong lúc làm việc. Bạn có thể chọn mỗi tab một màu riêng, có các màu sắc để chọn như hình sau:
 
 
Đánh dấu các tab
 
Đánh dấu các tab nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ không vô tình đóng trang web mà mình đang làm việc. Để đánh dấu 1 tab nào đó, bạn bấm chuột phải vào tab đó và chọn "pin this tab" như sau:
 
 
Ngoài các tính năng trên, TooManyTabs còn có thêm khả năng quản lý và tăng tốc quá trình mở các trang web. TooManyTabs sẽ mở các tab theo trình tự ưu tiên những trang web bạn thường xuyên sử dụng hoặc có khả năng sử dụng trước thay vì mở cùng lúc tất cả các trang như thông thường. Việc này giúp cho bạn cảm thấy duyệt web nhanh hơn, đặc biệt là đối với máy cấu hình thấp.
 
Cuối cùng, tác giả của TooManyTabs cũng không quên người dùng Chrome và đã đưa ra phiên bản tương tự cho trình duyệt này. Bạn có thể tìm và tải về tại địa chỉ sau đây.
 
Theo Genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét