Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Facebook M: trợ lý ảo trong Messenger kết hợp giữa người và máy

Facebook_tro_ly_ao_M_Messenger.Facebook vừa ra mắt tính năng trợ lý ảo cá nhân của mình, tuy nhiên nó không nằm trong một app riêng mà được tích hợp chung với Facebook Messenger. Với tên gọi chỉ đơn giản là "M", cô trợ lý này có khả năng hoàn thành các tác vụ và tìm kiếm thông tin thay cho bạn. Đặc biệt, nó được vận hành bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với sự can thiệp của con người. Facebook nói: "Không như các dịch vụ AI khác [Siri / Google Now / Cortana], M có khả năng thật sự hoàn thành công việc. Nó có thể mua hàng, giao quà, đặt chỗ nhà hàng, sắp xếp chuyến đi du lịch, cuộc hẹn và nhiều hơn thế nữa".

Để tránh lỗi, Facebook có một nhóm nhân viên gọi là M Trainers (người huấn luyện M), họ chính là những người sẽ làm một số việc mà bạn yêu cầu M thực hiện. Không phải việc nào cũng phải nhờ đến M Trainers, chỉ khi cần thì họ mới nhảy vào, có điều bạn không biết khi nào thì máy đang giúp và khi nào thì người đang giúp bạn. Theo thời gian, M sẽ tự mình trở nên thông minh hơn và giảm sự phụ thuộc vào M Trainers.

Việc nói chuyện, trao đổi với M có thể diễn ra bằng một cuộc hội thoại trong Messenger, giống như cách mà bạn chat với bạn bè hiện nay. Trong một tấm ảnh đăng trên blog, người dùng có thể chat với M rằng "Tôi sắp đi đến Chicago vào tuần tới. Tôi đang muốn ăn bánh burger ngon thì nên đi đâu?". M trả lời: "Người ta khen tiệm Rave Burger nhiều lắm <kèm link đến page của tiệm>. Anh có muốn tôi đặt bàn trước cho anh không?". Trong một tấm ảnh khác, người dùng nói rằng bạn của anh ấy sắp sinh con và ảnh muốn tặng quà gì đó. M gợi ý là nên tặng giày, kèm theo hình ảnh, link xem thông tin và có cả nút mua hàng ngay trong cuộc hội thoại.

Hiện tính năng này chưa được phát hành rộng rãi mà chỉ có vài trăm người ở khu vực San Francisco là được mời xài thử. Facebook sẽ mở rộng M ra nhiều khu vực khác trong thời gian tới.

Nguồn: Facebook, Wired
Theo tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét