Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Intel Skylake chính thức: cho desktop lẫn mobile, Xeon cho máy trạm di động, tối ưu 4K và Windows 10

Intel_Skylake_CPU_HEADER.Skylake là tên mã của thế hệ CPU Core thứ 6 của Intel với nhiều cải tiến về hiệu năng tính toán, năng lực xử lý đồ họa cũng như thời lượng pin. Đáng chú ý là ở đợt ra mắt này Intel giới thiệu cả chip cho desktop lẫn chip cho tablet và laptop cùng lúc chứ không ngắt theo giai đoạn như mọi năm. Các dòng sản phẩm được công bố bao gồm: Core m3, m5, m7 dành cho tablet và máy tính siêu mỏng nhẹ lẫn Intel Compute Stick, Core i3, i5, i7 thì dành cho những cỗ máy cần nhiều sức mạnh hơn, còn Xeon E3 thì nhắm đến máy chủ và có cả model cho máy trạm di động. Đặc biệt năm nay có dòng Core i7 K dành riêng cho laptop với hệ số nhân được mở khóa để ép xung và một con chip Core i5 bốn nhân mới. Bạn có thể xem chi tiết cấu hình các chip này trong bảng cuối bài.

CPU Skylake vẫn được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ 14nm giống Broadwell nhưng được cải tiến nhiều về mặt kiến trúc để mang lại những hiệu quả như trên. Intel nói Skylake có thể đem đến hiệu năng cao hơn tối đa 2,5 lần, thời lượng pin cao gấp 3 lần và đồ họa thì mạnh hơn 30 lần so với một chiếc máy tính 5 năm tuổi. Chúng cũng mỏng hơn phân nửa, nhẹ hơn phân nửa, khởi động lên nhanh hơn.

Intel cho biết các chip Core thế hệ 6 sẽ hỗ trợ tốt cho việc xem và tạo nội dung 4K, công nghệ Speed Shift thì giúp tăng độ mượt mà cho hệ thống, nhất là khi thực hiện những tác vụ đồ họa (dùng filter màu có thể nhanh hơn đến 45%). Chúng cũng tương thích với USB-C + Thunderbolt 3, camera chiều sâu Intel RealSense, công nghệ Intel WiDi để truyền hình ảnh và nội dung không dây ra màn hình ngoài. Đáng chú ý, Intel nói các con chip của họ được tối ưu cho Windows 10 và những tính năng của nó, ví dụ như Cortana hay hệ thống nhận dạng sinh trắc học Windows Hello.

Trong thời gian tới, Intel đang lên kế hoạch ra mắt thêm 48 vi xử lý Skylake nữa, trong đó một số sẽ được trang bị đồ họa tích hợp Iris và Iris Pro với hiệu năng cao, ngoài ra còn có dòng CPU Intel Xeon E3-1500M dành cho máy trạm di động và công nghệ Intel vPro cho quản lý và bảo mật doanh nghiệp. Những thiết bị đầu tiên sử dụng Skylake sẽ bắt đầu bán ra ngay trong năm nay.

Chúng ta sẽ có một bài riêng với nhiều chi tiết kĩ thuật hơn về Skylake.

Các CPU Skylake tiết kiệm điện dành cho máy tính mỏng nhỏ nhẹ (dòng U)
Core_i_Mobile_U-series. Core_i_Mobile_U-series_2.

Các CPU Skylake M dành cho laptop, tablet mỏng và pin lâu (dòng Y, yếu hơn dòng U)
Core_m_Mobile.

Các CPU Skylake dành cho di động phổ thông (dòng H)
Core_i_Mobile.

CPU Skylake dành cho máy bàn phổ thông, dòng K là mở khóa hệ số nhân
Dekstop_CPU. Desktop_CPU_2.

CPU Desktop với điện thế thấp
Dekstop_dien_the_thap. Dekstop_dien_the_thap_2.

CPU Desktop thuộc dòng Pentium với giá thấp
Desktop_Pentium.

CPU Xeon E3 dành cho thiết bị di động
Xeon_Mobile.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét